Tin tức

5 cách tẩy rỉ sét trên inox tại nhà hiệu quả đến khó tin

5 cách tẩy rỉ sét trên inox tại nhà hiệu quả đến khó tin

23/09/2020

5 cách tẩy rỉ sét trên inox tại nhà hiệu quả đến khó tin

inox hay còn gọi là thép không rỉ thực chất là hợp kim của thép và crom được pha trộn với tỷ lệ nhất định nhằm hạn chế sự ăn mòn và không bị biến màu như các loại thép thông thường khác. Chính vì có thành phần thép nên inox vẫn sẽ có dấu hiệu của rỉ sét. Và nếu chẳng may đồ dùng inox của bạn bị rỉ nhưng bạn chưa có biện pháp nào khắc phục thì cũng đừng quá lo lắng!

Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn bạn 5 cách tẩy rỉ sét trên inox ngay tại nhà vô cùng đơn giản mà hiệu quả đến khó tin luôn
 

1. Dùng nước gạo để tẩy rỉ sét trên inox


Nước vo gạo là một loại dung dịch rất dinh dưỡng, thường được các chị em dùng để rửa mặt hoặc làm đẹp da. Nhưng chắc hẳn mọi người sẽ bất ngờ khi nước vo gạo còn được sử dụng để tẩy vết rỉ sét trên inox.


Đây là cách tẩy rửa rỉ sét trên inox đơn giản và có thể nói là ít tốn kếm nhất mà bạn từng biết. Cách làm rất đơn giản: Ta chỉ cần đổ nước gạo vào một thau nhỏ, độ sâu vừa đủ để ngâm các vật dụng mà bạn cần tẩy rỉ sét. Sau đó cho các vật dụng bị rỉ sét vào nước ngâm khoảng nửa ngày, bạn sẽ thấy được hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

2. Tẩy sạch inox bị rỉ sét bằng phèn chua

Phèn chua là một trong những loại muối được sử dụng khá phổ biến trong các cách tẩy rỉ sét trên inox. Cách sử dụng cũng khá đơn giản: Ta chỉ cần cho 1 lít nước và 50g phèn chua vào đun sôi, sau khi nước nguội thì tiến hành nhúng một chiếc khăn vào nước, vắt để hơi ẩm rồi chà lau lên những nơi bị rỉ trên đồ dùng inox.

Chúng rất nhanh sáng bóng trở lại đấy!
 

3. Dùng hành tây để tẩy rỉ sét trên inox


Hành tây là một loại thực phẩm chứa hàm lượng axit rất cao. Và nó đã được dùng để làm sạch rỉ sét trên inox từ rất lâu rồi bởi đây là nguyên liệu nấu bếp không thể thiếu của các bà nội trợ nên rất dễ tìm kiếm.

Để tẩy vết rỉ sét bằng hành tây, sau khi cắt, bạn có thể dùng phần bên ngoài, phần nước dư lại trên thớt hoặc những miếng hành tây tươi mới để chà lên những vết rỉ sét.
 

4. Cách tẩy rỉ sét trên inox bằng Coca Cola


Coca Cola ngoài vai trò là nước giải khát nó còn có nhiều công dụng trong việc làm sạch, loại bỏ vết bẩn một cách dễ dàng. Đối với những vết rỉ sét trên inox, bạn chỉ cần đổ một ít Coca Cola lên trên bề mặt sau đó dùng giẻ lau hoặc giấy nhám chà vào những phần đó, những vết rỉ sét sẽ nhanh chóng bị đánh bật và lấy lại độ sáng bóng cho đồ vật của bạn.

Như vậy, với 4 cách trên, bạn hoàn toàn có thể tẩy sạch được rỉ sét trên inox với những nguyên liệu dễ kiếm ngay tại nhà.

Tuy nhiên, những cách này chỉ có thể áp dụng được trên những vật dụng inox có bề mặt nhỏ. Còn đối với những vật dụng inox có bề mặt rộng lớn thì cần phải dùng đến những chất tẩy rỉ sét chuyên dụng để có thể xử lý thật nhanh giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé!
 

5. Dùng chất tẩy rỉ sét trên inox chuyên dụng Rust Out


Rust Out là hóa chất tẩy rỉ sét chuyên dụng được nhập khẩu chính hãng nguyên can từ Hàn Quốc, giúp loại bỏ nhanh các vết rỉ sét inox. Với cơ chế phản ứng nhanh với các vết bẩn + tác động mạnh và tập trung vào vết bẩn + hạn chế hư hại cho bề mặt được tẩy nên Rust Out hiệu quả tuyệt vời đối với các loại bề mặt khác nhau

Cách tẩy rỉ sét trên inox bằng Rust Out rất đơn giản, ta chỉ cần làm như sau:

Bước 1: Xịt nước vào khu vực cần tẩy rỉ sét

Bước 2: Pha loãng chất tẩy rửa với nước theo tỷ lệ từ 1:10 đến 1:20 và xịt đều lên khu vực cần tẩy rỉ sét

Bước 3: Dùng bàn chải nylon chà trên bề mặt vết bẩn

Bước 4: Rửa hoặc lau kỹ lại với nước sạch
 

Như vậy, chỉ với 4 bước đơn giản mà ai cũng có thể làm được, các vết rỉ sét trên inox sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Đặc biệt, sản phẩm lại rất thân thiện với môi trường và không gây hại cho sức khỏe con người nên được rất nhiều cá nhân, đơn vị tin dùng